Tin tức

Thành Nam tham gia là Diễn giả tại hội nghị trực tuyến SmartCity do Vinasa tổ chức

Thành Nam tham gia là Diễn giả tại hội nghị trực tuyến SmartCity do Vinasa tổ chức.

Sau khi tham dự cuộc thi về phần mềm hỗ trợ đô thị thông minh (SmartCity) và đạt giải, Thành Nam được mời tham gia diễn đàn Bất động sản thông minh do hiệp hội Phần mềm Vinasa tổ chức. Bài tham luận của Thành Nam với chủ đề "Số hoá - Nền tảng cho bất động sản thông minh".

Tại phiên thảo luận cuối buổi, trả lời câu hỏi về những khó khăn thách thức của công ty khi Số hoá và phần mềm hoá cho các doanh nghiệp đối tác, Ông Nguyễn Anh Tuấn trả lời thẳng thắn như sau: "Việc số hoá để các ứng dụng phần mềm triển khai trên đa nền tảng như web, điện thoại thông minh... hiện nay doanh nghiệp Thành Nam- Tpizi đã hoàn thành và đáp ứng cho doanh nghiệp BĐS để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Những khó khăn về kỹ thuật thì cơ bản đã được giải quyết tuy nhiên theo tôi có 3 khó khăn chính như sau:

1. Khó khăn từ phía lãnh đạo: Việc áp dụng phần mềm hay cách thức quản lý doanh nghiệp mới rất cần sự đồng hành và cam kết từ phía lãnh đạo doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp không thực sự tham gia và đồng hành thì phần mềm và cách thức quản lý mới này sẽ không thể thực hiện được.

2. Khó khăn từ phía người lao động và doanh nghiệp: Việc áp dụng phần mềm và cách thức quản lý doanh nghiệp mới cần có sự đào tạo và triển khai tuân thủ. Nói về đào tạo cần thời gian áp dụng và triển khai, nếu không có quá trình đào tạo liên tục thì việc làm chủ phần mềm hoặc tuân thủ phương thức làm việc mới của doanh nghiệp không thể thực hiện được

Với điều 1 và điều 2 ở trên, dù chúng ta đang ở trong cuộc cách mạng 4.0, nếu Chủ doanh nghiệp và người lao động không thực sự nghiêm túc, học hỏi, áp dụng thì cuộc cách mạng 4.0 sẽ thành 0.4.

Tuy nhiên điều số 3 mới thực sự là vấn đề khó khăn từ góc độ doanh nghiệp BĐS: Thường doanh nghiệp BĐS có biên lợi nhuận lớn, có thể lãi tính bằng lần nên việc sáng tạo, đổi mới thực sự chưa cấp thiết. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có biên lợi nhuận 5-10% thì việc áp dụng nhiều giải pháp đổi mới trong đó ứng dụng công nghệ là điều cấp thiết để nâng cao cạnh tranh, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn lãi với lợi nhuận biên lớn hơn nhiều thì việc Chủ doanh nghiệp sẽ không thay đổi là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, với tôi xu hướng số hoá và hoàn thiện chuỗi quản lý trên nền tảng công nghệ - kinh tế số là điều tất yếu đối với các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp BĐS. Việc áp dụng nền tảng công nghệ - kinh tế số sớm sẽ mang đến hiệu quả sớm".